TRAVELBOOK SALE

Tuesday, September 29, 2009

BUTOTOY





Si butotoy..

9years na cya samen eh.So..matanda naba yun para sa isang
normal na askal?

Matanda na cya so anticipated ko na ang kanyang nalalapit o
paparating na pagyao..

Ok n yung expected ko na kesa Makita nlng namen cyang
nakabulagta at di ko malaman ang aking magging emosyon pag nngyare un ng
biglaan. Kagaya ng nngyare ke TUKNENENG,(naunang aso nmen ke
butotoy),papakainin n nmen cya nun eh..ng makita ng kptd ko na nakabulagta nlng
cya dun.Di nmen alm kng bakit..teorya ng tatay ko..inatake! 4years din cya
samen..

Kaya hweto,,nagssulat ako ng tungkol ke BUTOTOY.

Talented yang aso namen,tawag ko dyn
SPIDERDOG,kase..Inaaakyat nya ung gate nmen. .aNg tindi ng adrenaline rush! Dati nga, busyng busy kme kkpanuod ng
TV eh ngulat nlng kme ng tinawag kme ng kapit bahay kase si butotoy daw ay nakabigti..
Nahulog cya from tuktok ng gate,tas naka-hang lang cya..buti nlng ung paa nya
nakatapak sa sanga ng maliit nmeng FiveFingers n halaman.Ayun,kakawagkawag
cya..buti nlng naagapan pa! Second life nya na sigurong maituturing yon! =)

Tas pag ngggitara ako sa labas ng bhay nmen,nsa
tabi ko lng cya..parang isa sa audience. Tas mayamaya konti,tutulugan ako,,Pag si tatay nmn eh nag-Harmonica,tas mataas
ugn tono..mag aawooooooo cya…so parang kumakanta lang…kung anu ung taas ng tono..ppantayan nya un!Yung mga kapitbahay namen nagpapanic na kase nag aawooooo cya,akla nila me mamatay..etc..hehehehe…di nila alm..singer lang tlg si butotoy!=)

At kng makikita nyo sa pic..kinunan ko
cya, alm nyang nasa likod nya ko…pero parang ngpproject cya! At parang sinasabe
nyang..”CGE SHOT LNG NG SHOT!”…hehehe =)

Sa sobrang tanda nya…mahina na din cya kumaen..tas me hika
na den cya..ubo cya ng ubo..tas susuka cya..tas didilaan nya..(yuck!)

Ganunpaman,maasahan namen ang aso n yan kaya para mkpagprepare
n din kme sa nalalapit nyang paglisan eh minabuti nmeng mag alaga n ng ibang
tuta na pinangalanan nmeng OKRAY-OKRAY. (ang asong me malaporselanang mga
garapata!)..Actually dalawa sila ,,hiningi lng sila..ung isa si ANACLETO,kaso
si anacleto pinamigay na kase bihirang kumahol..pangit nmn un,db?!

Ayun,hnggng ngyn nasa amin pa din si Butotoy..inaantay nlng
nmen cyang mabawian ng buhay..sana

matagalan pa..

sana

….(sigh!)

1 comment:

Anonymous said...

wahh..sept 29..nagtgal pa siya ng 6 mos sa inyo..kakalungkot.=( pero nttwa pa rin ako sa mga kwento mo..=)